Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Du lịch Nhật Bản – Đắm mình trong sắc đỏ của mùa thu xứ sở Hoa Anh Đào

Du lịch Nhật Bản cao cấp - Người Nhật nổi tiếng là thích ngắm hoa, đặc biệt là hoa anh đào (Sakura). Mùa xuân ở Nhật Bản với tiết trời dịu mát, mọi người lại rủ nhau ngồi tụ tập dưới gốc cây anh đào, vừa ngắm hoa, vừa trò chuyện, ăn uống hoặc hát karaoke.


Nhưng ở Nhật không chỉ có mùa xuân với hoa anh đào là tuyệt mỹ, mùa thu Nhật Bản cũng đỉnh là đỉnh cao của sự hoàn mỹ với sắc đỏ, sắc vàng của những chiếc lá phong tràn ngập khắp không gian. Hãy cùng Vietsun Travel đi một chuyến tới Nhật Bản mùa lá đỏ để được đắm mình trong sắc thu ở xứ sở này.

Ở Nhật, họ gọi thú thưởng ngoạn, ngắm nhìn sự đổi màu của lá phong mỗi khi thu tới là “momiji-gari”, dịch ra Tiếng Việt là “nhặt lá thu vàng”. Cùng với hanami (ngắm hoa anh đào) thì momiji-gari cũng là một trong những nét văn hóa đặc biệt, trở thành thông lệ hàng năm của người dân Nhật Bản. Thế nên nếu có đến Nhật du lịch, nếu đã bỏ lỡ mùa xuân thì bạn hãy lựa chọn mùa thu là thời điểm để đặt chân tới đất nước diệu kỳ này.

Mùa hoa anh đào ở Nhật bắt đầu từ mùa xuân và kéo dài cho đến đầu hè. Còn mùa lá đỏ bắt đầu từ cuối tháng 9 tới giữa tháng 11, khi rừng lá phong chuyển từ sắc xanh sang sắc đỏ. Nếu màu hồng – trắng của hoa anh đào gợi nên cảm giác lãng mạn, nhẹ nhàng như sắc xuân thì màu đỏ của lá phong lại khiến ta không thể không thốt lên “thiên nhiên thật rực rỡ”, giống như được ngắm nhìn một cô gái từ độ tuổi xuân thì bước sang những tháng ngày đẹp nhất, huy hoàng nhất, quyến rũ nhất.
Cũng như hanami, từ momiji-gari xuất hiện lần đầu tiên trong tuyển tập thơ Manyoshu – tập thơ cổ nhất của Nhật Bản. Ông Kakinomoto Hitomaro, một trong những người đóng góp cho tuyển tập thơ này đã có một bài thơ vào thế kỷ 7 mà trong đó những cánh hoa đào mùa xuân được miêu tả mỏng manh, dịu dàng và những cánh rừng lá phong mùa thu thì mang sắc đỏ tuyệt đẹp.

Theo sử sách, thói quen ngắm mùa thu lá đỏ được khởi nguồn từ giới quý tộc trong thời Heian (794 – 1185). Những nhà quý tộc thời ấy có rất nhiều thú vui thanh nhã như làm thơ, chơi nhạc, đi thuyền trên ao hồ, lên núi nhặt những chiếc lá phong đỏ sặc sỡ. Tới thời Edo ở thế kỷ 17, thú vui này đã lan rộng ra cả những người bình dân và nó được lưu truyền tới ngày nay.
Nhật Bản vốn là một quần đảo dài và khi thu sang, màu lá bắt đầu thay đổi từ đảo cực Bắc Hokkaido rồi lan dần xuống các vùng đất ở phía nam. 70% diện tích Nhật Bản là vùng núi, chính phủ Nhật cũng luôn ưu tiên trong việc giữ gìn, bảo tồn thiên nhiên nên dù có du lịch tới các trung tâm đô thị lớn thì du khách vẫn dễ dàng được ngắm nhìn và đắm mình trong sắc đỏ của mùa thu nước Nhật.

Không giống như Sakura để chỉ hoa anh đào, Momiji được dùng để chỉ tất cả những cây rụng lá, dù là lá vàng hay đỏ, kể cả cây đào, cây sồi, cây thích,… Nhưng điểm chung của Sakura và Momiji chính là chỉ cần một cơn gió lớn hay sau một trận mưa thì lá, hoa đều nhanh chóng mất màu và rụng xuống. Vẻ đẹp mỏng manh, chóng tàn đó rất hợp với tính cách thâm trầm của người Nhật và cũng thu hút biết bao du khách quốc tế tới đây để chiêm ngưỡng.
Vietsun Travel

Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào, vẫn luôn là điah điểm thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Bạn sẽ bị choáng ngợp với các thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và các suối nước nóng ở Noboribetsu…

Với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là “tour Nhật Bản”, Vietsun Travel tự hào là công ty du lịch uy tín và chất lượng tại Việt Nam (trụ sở tại Tp Hồ Chí Minh). Các tour du lịch được tổ chức bởi Vietsun Travel luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối của Quý Khách Hàng.

Vui lòng tham khảo chương trình du lịch Nhật Bản, những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ do Vietsun Travel tổ chức: http://vietsuntravel.com/nhat-ban.html
Mọi chi tiết thắc mắc cũng như liên hệ đặt tour, xin quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Dịch Vụ Du Lịch Việt Sun
Địa chỉ: 240 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, Tp.HCM
ĐT: 1800 555539 - 0909.723.615
Website: Vietsuntravel.com
Từ khóa liên quan: tour du lịch Nhật Bản cao cấp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét